Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Lý do để ghé thăm Tbilisi - Georgia ngay lập tức

Tbilisi - Georgia đất nước hay bị nhầm là một bang của Mỹ


Lý do để ghé thăm Georgia ngay lập tức

Nằm ngoài rìa Châu Âu cũng như nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ trên bản đồ, Georgia là một quốc gia bí ẩn.

Kẹp giữa dãy núi Caucasus ở phía bắc, Biển Đen ở phía tây và các sa mạc khô ở phía nam, đất nước nhỏ bé này giáp biên giới Nga, Azerbaijan, Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ, không chỉ là một ngã tư của các nền văn hóa, nơi đây còn có một kho tài nguyên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cho đến nay, khach san o Tbilisi Georgia nhiều người sẽ phải vật lộn để tìm ta đất nước Georgia trên bản đồ vì Georgia được cho là bị nhầm lẫn với một tiểu bang cùng tên. Dù thế nào thì đất nước nhỏ bé này đang nhanh chóng thành một trong những điểm du lịch nóng hổi mới nhất của châu Âu.




Supra: Một bữa tiệc truyền thống Gruzia

Một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu đất nước này đó là thông qua văn hóa ẩm thực.

Nếu bạn không trải nghiệm ngày lễ Gruzia thì phải khẳng định rằng bạn chưa đến Georgia. Tại lễ hội này, bạn sẽ thấy bánh pho mát người dân địa phương gọi là “khachapuri: Các chiếc bánh mì nướng dính đầy pho mát, “sulguni” tan chảy, lòng đỏ trứng thơm và vài mẫu bơ thơm lừng.

“Khinkhali” – một loại bánh bao đi kèm với thịt cùng một số cây gia vị được ép lấy nước cốt, sau khi hấp chín, bánh bao ăn rất ngon và có mùi thơm đặc thù.

Sau đó, có món salad óc chó rất ngon hay món hầm đậu nấu với rau mùi thơm và “shashlik,” hoặc món thịt xiên nướng.

Những làng miền núi xa xôi

Các khu vực xa xôi của làng Khevsureti và Tusheti ở dãy núi Caucasus là nơi cư trú của những ngôi làng thời trung cổ ngoạn mục với các cộng đồng dân cư nhỏ sinh sống và tới bây giờ họ vẫn giữ được truyền thống ngoại giáo cổ xưa.

Các pháo đài đổ nát của Mutso và Shatili trong Khevsureti trông giống như một cái gì đó kỳ vĩ sống động một thời ký ức. Điều này được mô tả bởi JRR Tolkien.

Tusheti là một cụm của các cộng đồng chủng người Gruzia Shangri La, nơi đây có đầy đủ các tháp cũ, nhà thờ, làng và phong cảnh núi non hùng vĩ với hoa dại và cây lá hoe vàng.

Tusheti có rất nhiều con đường mòn đi bộ và người dân địa phương nổi tiếng là rất hiếu khách.

Làng Omalo ở trong Tusheti có độ cao 2.850 mét.

Bảo tàng kỳ quái nhất của châu Âu

Bạn có thể biết Stalin như một nhà độc tài có trách nhiệm đối với hàng triệu người chết, nhưng nói về vùng đất này, ông ta là một người xây dựng địa phương tài ba.

Các bảo tàng ở đây có các bức tượng khác nhau, mặt nạ người chết, các bức bích họa nổi bật khuôn mặt các lãnh đạo đại phương thân yêu, các toa xe lửa màu xanh lá cây, các nhân vật điển hình, các ngôi sao, các mái nhà phong cách thời thơ ấu. tour Georgia Gruzia Tất cả được bảo quản chu toàn cho đến bây giờ. Bảo tàng này cũng từng bị chỉ trích là một “giả mạo của lịch sử”.

Nhà thờ đẹp và cổ kính

Georgia nổi tiếng với đạo Thiên Chúa giáo xuất hiện từ rất lâu vào năm 324 trước công nguyên. Nơi đây có rất nhiều thánh đường và nhà thờ ngoạn mục đến mức không thể tin được.

Thánh đường Cathedral mtskheta ở Svetitskhoveli hoặc Nhà thờ Bagrati Kutaisi là một trong các Di sản Thế giới của UNESCO. Các nhà thờ ở Kazbegi ngự trên các đỉnh đồi nó chưa bao giờ thất bại khi nó tạo ra một bức tranh vẽ tuyệt đẹp.

Kazbegi cũng là nơi có một trong những tuyến đường marathon ngoạn mục nhất thế giới.

Người dân Gruzia hiếu khách

Đối với Gruzia, một người khách đặt chân đến là một điều thiêng liêng và họ thường quan tâm và tìm cách giúp đỡ bạn khi bạn cần. Họ rất rộng lượng, sẵn sàng đãi bạn nhiều món ăn ngon và thức uống địa phương.

https://maps.google.com/url?q=https://dulichkavkaz.vn/ CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH ANH TUẤN Giấy phép kinh doanh số: 0100366128 Ngày cấp: 01/08/1993 Nơi cấp: Sở KH & ĐT TP Hà Nội. ĐC: 67, Ngõ 7, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội ĐT: 0243 766 7837 / 0913 373 389 /0941 884 586 Email: info@attravel.vn




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét